Giúp nhân viên vươn lên từ môi trường làm việc tốt

Trong các hạng mục giải thưởng Vietnam HR Awards 2014, khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được đánh giá cao ở hạng mục “Chính sách đạo tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc”. Đây là nỗ lực từ Ban giám đốc khách sạn nhằm tạo môi trường làm việc phát triển và thân thiện.

Giúp nhân viên vươn lên từ môi trường làm việc tốt
KS InterContinental Hanoi Westlake nhận giải thưởng ở hạng mục “Chính sách đạo tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc”

Tạo môi trường

Khi bạn gia nhập một công ty với vị trí nhân viên, theo dòng thời gian, có bao giờ bạn nghĩ tới sự thăng tiến lên các thứ bậc cao hơn, thậm chí là vai trò cao nhất của công ty?

Có lẽ, phần đông người đi làm đều trả lời: Có.

Nhưng không ít người dù trả lời là “có” lại vướng vào tâm lý rụt rè, không dám thể hiện quyết tâm, hoài bão phát triển cá nhân mình trong tổ chức mà mình đang cống hiến.

Một lãnh đạo của khách sạn InterContinental Hanoi Westlake nhận xét: “Nguyên nhân quan trọng của tâm lý này là vì bạn cảm thấy mình vẫn còn thiếu kỹ năng, kinh nghiệm cần phải có để thăng tiến trong nghề nghiệp”.

Tại InterContinental Hanoi Westlake, đội ngũ nhân viên được bắt đầu với chương trình định hướng khởi nghiệp, tầm nhìn và các giá trị cốt lõi của công ty, với lịch trình học cụ thể về chuyên môn, an toàn vệ sinh lao động và quản lý rủi ro.

Đặc biệt, các khóa đào tạo về phong cách dịch vụ đặc trưng của thương hiệu InterContinental giúp mỗi nhân viên đều trở nên cuốn hút, biết trân trọng từng khoảnh khắc và tạo ấn tượng đáng nhớ với mỗi khách hàng.

Theo ông Arnold Chan, TGĐ Công ty tư vấn Grow Talent (Singapore) kiêm thành viên Hội đồng Vietnam HR Awards 2014: Hội đồng thẩm định đánh giá cao thế mạnh của các doanh nghiệp nước ngoài về tính chuyên nghiệp, những quy trình và phương pháp đo lường bài bản, tạo nên một chiến lược nhân sự chặt chẽ kết nối với chiến lược kinh doanh.

 

 

InterContinental Hanoi Westlake hướng phát triển sự nghiệp cho các nhân viên mới, giúp họ hình dung về sự thành công và khuyến khích họ vươn lên đạt được thành công.

“Hoạt động này hướng tới mục tiêu xóa đi tâm lý rụt rè, sợ thiếu kinh nghiệm, kỹ năng của nhân viên trong quá trình làm việc và phát triển” – một đại diện khách sạn cho biết.

Xây dựng lộ trình

Theo Ban lãnh đạo khách sạn, bất cứ một nhân viên nào mới gia nhập vào đại gia đình InterContinental Hanoi Westlake đều được truyền thông rất rõ về lộ trình, cơ hội nghề nghiệp.

Cụ thể, bộ tài liệu “Khởi nghiệp” với lộ trình chi tiết của 6 tháng đầu là một công trình đáng tự hào của Công ty. Khảo sát nội bô cho thấy 100% nhân viên mới đều cho rằng bộ tài liệu giúp nhanh chóng hòa nhập với tập thể.

Các buổi họp mặt với nhân viên được diễn ra thường xuyên
Các buổi họp mặt với nhân viên được diễn ra thường xuyên

Bên cạnh đó, phòng Nhân sự tiến hành 3 buổi gặp với nhân viên trong thời gian thử việc nhằm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng. Đồng thời, các chuyên viên của phòng Nhân sự sẽ đưa ra các hỗ trợ cần thiết, kịp thời giúp nhân viên sẵn sàng với vai trò và trách nhiệm mới.

Đặc thù ngành mang tới cho nhân viên của InterContinental Hanoi Westlake hàng trăm ca làm việc mỗi ngày. Những nhân viên thuộc khối tiếp xúc trực tiếp khách hàng hầu như không bao giờ đứng yên một chỗ.

Chính vì thế, công ty luôn tận dụng mọi phương tiện truyền thông có thể để mang lại thông tin tới từng thành viên trong công ty để họ không bỏ lỡ bất cứ cơ hội học tập và phát triển nào.

Bên cạnh đó, InterContinental Hanoi Westlake chủ trương xây dựng hàng loạt các hoạt động kết nối nội bộ như: Tuần lễ phát triển sự nghiệp, cuộc gặp đánh giá công việc theo tháng/giữa năm/cuối năm cho các cá nhân, họp mặt nhân viên toàn khách sạn hàng tháng, phát hành tạp chí nội bộ Kết nối đại sứ thương hiệu 2 tuần/1 số…

Chia sẻ thêm về quản trị nhân sự, địa diện InterContinental Hanoi Westlake cho biết: Tất cả nhân viên được khuyến khích tạo điều kiện viết bản kế hoạch phát triển cá nhân với sự hỗ trợ của Ban giám đốc, những người tư vấn giàu kinh nghiệm và cùng đồng hành với nhân viên trong việc phát triển sự nghiệp.

Năm 2014, một chương trình mới toàn cầu “Lãnh đạo người khác” ra đời là bước đột phá giúp các học viên vừa khám phá, vừa chia sẻ, thực hành và duy trì kiến thức sau này: Yêu thương hiệu, nghĩ trước một bước, làm chủ thay đổi, lãnh đạo và phát triển mình và mọi người, định hướng kết quả và Làm việc hợp tác.

 

Theo Thạch Bích – Báo điện tử Dân Trí

X