Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động 2021

 Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động 2021 sẽ có các hoạt động, như: Tổ chức Lễ phát động, thăm hỏi các gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, đối thoại quôc gia về an toàn vệ sinh lao động…

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động 2021 - 1

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho rằng, cần tổ chức các hoạt động đảm bảo hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện lao động, sản xuất của doanh nghiệp, cơ sở, hướng về người lao động.

Hướng về người lao động

Ngày 13/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, đã tổ chức họp bàn về kế hoạch tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021. Theo đó, chương trình năm nay có chủ đề “Tăng cường đánh giá, kiếm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Tấn Dũng – Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Phó Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động – cho rằng, cần tổ chức các hoạt động đảm bảo hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện lao động, sản xuất của doanh nghiệp, cơ sở, hướng về người lao động.

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động 2021 - 2

Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Các hoạt động đáng chú ý trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động bao gồm: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động dự kiến vào ngày vào ngày 28/4 tại Hà Nội; Thăm hỏi các gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tổ chức đối thoại hội đồng quốc gia về an toàn vệ sinh lao động, thanh kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động…

Theo Thứ trưởng, các chương trình là dịp để người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng để cùng đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và cũng thể hiện sự trân trọng, ghi nhận người lao động là vốn quý của doanh nghiệp.

Qua kế hoạch triển khai Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2021, Ban tổ chức còn khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng toàn xã hội trong chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

Đồng thời qua đó tạo cao điểm về tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp, các ngành về thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động. Ngoài ra, đẩy mạnh các chương trình phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình.

Gần 3,6 triệu giờ làm việc an toàn

Cũng trong ngày, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng dẫn đầu Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động tới thăm và làm việc về công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại Dự án Metro Line 3 Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đánh giá cao công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động của nhà thầu đối với công nhân.

“Đây là dự án trọng điểm của Quốc gia, cần phải đảm bảo nghiêm ngặt về an toàn lao động. Công nhân, kỹ sư, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc” – Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chỉ đạo.

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động 2021 - 3

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng dẫn đầu Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động tới thăm và làm việc về công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại Dự án Metro Line 3 Hà Nội.

Thứ trưởng mong rằng, nhà thầu cùng người lao động Dự án Metro line 3 Hà Nội tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được về công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong suốt thời gian qua.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết: “Đây là dự án có chiều dài 12km với tổng vốn đầu tư 6.500 tỷ đồng. Công tác an toàn, vệ sinh lao động tại dự án luôn được tuân thủ theo quy định của nhà nước. Đến nay, dự án đã trải qua gần 3,6 triệu giờ làm việc an toàn”.

Ngoài ra, ông Lê Trung Hiếu thông tin, nhà thầu đã phối hợp với tổ chức nước ngoài để đảm bảo về sức khỏe cũng như đời sống tinh thần cho người lao động.

Để làm việc tại công trường, người lao động cần phải có đầy đủ giấy khám sức khỏe, chứng minh thư nhân dân, bảo hiểm và hợp đồng lao động, bằng cấp liên quan đến vị trí làm việc.

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động 2021 - 4

Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội báo cáo tại buổi làm việc.

Ông Lê Trung Hiếu cho hay: “Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo người lao động, nhất là các vị trí làm việc trên cao, dưới hầm và với máy móc hiện đại. Công nhân, người lao động được tập huấn và kiểm tra sức khỏe định kỳ.”.

Cũng theo Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đối với công tác an toàn phòng cháy chữa cháy và cấp cứu, sơ cứu tại chỗ, tại Dự án Metro line 3 đã thành lập những đội chuyên môn được đào tạo bài bản. Đồng thời tất cả các thiết bị, máy móc sử dụng tại công trường đều được kiểm định một cách kỹ lưỡng đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc.

Theo Phạm Công – Báo điện tử Dân trí

X